chăm sóc sức khỏe tốt nhất trong ngày

chăm sóc sức khỏe tốt nhất trong ngày
7h30 - Thời gian dành cho bữa sáng

Thời gian tuyệt vời nhất cho bữa sáng nhẹ nhưng đủ chất vào tầm 7:30 sáng bởi đây chính là khoảng thời gian cơ thể cảm thấy thèm ăn nhất. Theo Đông y, đây cũng là lúc dạ dày hấp thụ thức ăn tốt nhất.

9h - Một tách trà xanh giúp tinh thần tỉnh táo và tránh các tia bức xạ

Trà xanh không chỉ giúp tinh thần thêm minh mẫn mà còn giúp tránh được các bức xạ có hại từ máy tính. Nhiều người có thói quen uống trà trong hoặc ngay sau khi dùng bữa, đây là thói quen không tốt. Thời gian dùng trà thích hợp nhất là sau khi ăn 1 giờ bởi thành phần ta-nin có trong lá trà sẽ kết hợp với chất sắt trong thức ăn, tạo nên loại muối sắt không hòa tan, làm ngăn cản sự hấp thụ sắt của cơ thể, dần dần sẽ tạo nên chứng thiếu máu, khiến cơ thể suy nhược.

11h – Một chút hoa quản - vừa tốt cho da lại giảm stress

Sau bữa sáng khoảng 3 giờ, bạn bắt đầu có cảm giác hơi đói và thèm ăn vặt. Lúc này, tốt nhất bạn nên ăn chút hoa quả, vừa bổ sung vitamin, lại vừa tăng lượng chất xơ có lợi cho tiêu hóa. Đối với chị em văn phòng, nho, lê, táo và các loại quả màu xanh đậm là sự lựa chọn lý tưởng nhất bởi chúng có tác dụng chống oxy hóa mạnh nhất.

12h – Bữa trưa cân đối các chất dinh dưỡng




Thực đơn cho bữa trưa rất quan trọng. Nên kết hợp bữa trưa theo tỷ lệ 1 phần cơm với 1 phần thịt (ưu tiên cá hoặc thịt gà, rồi mới đến các loại thịt đỏ như bò, lợn), 3 phần rau (nên chọn đa dạng loại rau) cùng một số loại hạt như lạc, vừng, hạt điều...

18h - Bữa tối thanh đạm – khỏe mạnh lại không lo tăng cân

Thời gian phù hợp nhất cho bữa tối là từ 18h đến 19h. Thông thường, cơ thể bài tiết nước tiểu nhiều nhất là sau bữa ăn 4-5 tiếng. Nếu bữa tối diễn ra quá muộn, bạn đi ngủ trong tình trạng cơ thể chưa bài tiết bớt nước thì lượng muối canxi trong nước tiểu sẽ đọng lại trong hệ bài tiết, kết hợp với axít uric thành urat canxi rồi kết tủa, tích tụ thành sỏi. Vì vậy, các chuyên gia về dưỡng sinh và giảm cân đều khuyên: trước khi ngủ từ 3-4 tiếng, tốt nhất không nên ăn gì cả.

19h – Đi dạo 30 phút – đốt cháy mỡ thừa, giữ gìn vóc dáng

Sau bữa tối hãy đi bách bộ, lời khuyên này không bao giờ lỗi thời trong bất kỳ quy tắc dưỡng sinh nào. Thời gian đi bộ phù hợp là sau bữa tối ít nhất từ 45 - 60 phút, tốc độ đi bộ là 4,8km/giờ và đi khoảng 30 phút trở lên. Với vận tốc như vậy nhiệt lượng sẽ tiêu hao đạt mức cao nhất rất có lợi cho việc giảm béo và giữ dáng. Nếu đi bộ sau khi ăn khoảng 2 tiếng, hiệu quả sẽ càng cao.

21h - Tắm nước ấm để có giấc ngủ ngon

Cho dù là mùa hè hay mùa đông, tắm nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giũ bỏ được mọi mệt mỏi của cả ngày làm việc và dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu. Bạn nên chú ý nhiệt độ của nước không được quá cao, chỉ từ 35 đến 450C. Nhiệt độ như vậy sẽ khiến các khớp xương và cơ bắp được thả lỏng, lưu thông tuần hoàn máu và không gây hại cho da. Thời gian tắm cũng không nên quá lâu.

Nếu ngâm bồn chỉ khoảng 20 phút, còn tắm thường chỉ cần từ 5–7 phút là đủ. Càng không được tắm ngay sau khi ăn vì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiêu hóa thức ăn của dạ dày, khiến cơ thể thêm mệt mỏi, khó chịu.
suutam


Hoaithuong

























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét