*Đậu Hũ Nước Đường

Đậu Hũ Nước Đường
 Thành Phần:
-500grs. đậu nành

-14 cups nước
-100gr bột gạo tẻ

-1/4 muỗng cà phê thạch cao phi

-600g đường thẻ

-6 cups nước

-25g gừng( khoảng 2 lóng ngón tay)

-6 cọng lá dứa

-/2 cup đường ( cho sữa đậu nành)

Cách Làm:
Đậu nành: ngâm qua đêm, rửa sạch. Cho 14 cups nước vào đậu nành. Dùng máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Lâ'y khăn the, hay may một cái bao bằng vải mỏng để dành riêng lọc sữa đậu nành. Cho đậu nành vào túi vải, nhồi cho ra chất cốt của đậu nành, vắt lấy nước, lọc bỏ bã đậu nành. Nếu kỹ, nên lọc lại lần thứ hai, cho nước đậu nành không bị lợn cợn khi nấu, và không bị khét đáy nồị

-Lá dứa: rửa sạch, cuộn ngắn và cột lại, cho vào nồi sữa đậu nành lúc gần sôị,Múc ra 2 cups sữa đậu nành để riêng. Cho 100gr bột gạo tẻ vào quậy đều. Chỗ đậu nành còn lại, đặt lên bếp nấu sôi, lửa lớn. Khi đậu nành sôi lên, vặn bớt lửa, và hớt bọt, khi nào thấy hết bọt thì thôị Cứ để trên bếp cho sôi vài dạo.

Múc đậu nành đã sôi ra khoảng 5 cups để làm sữa đậu nành. Cho 1/2 cup đường vào quậy cho tan đường. Trọng lượng đường có thể gia giảm tùy ý.

Phần đậu nành còn lại trên nồi, đổ chung đậu nành có pha bột gạo vào quậy đềụ Nấu sôi lại vài lần, bớt lửa, hớt bọt.

Thạch cao phi + 1 ½ muỗng cà phê nước, khuấy tan. Dùng cọ để phết thạch cao cho đều chung quanh thành nồi và đáy nồị Kế đến, đổ sữa đậu nành đã sôi vàọ Đậy nắp nồi lại. Dùng khăn lông phủ lên trên nồi để ủ. Khoảng nửa giờ là tàu hũ đông lại là được.

Cách nấu nước đường:

Đường thẻ: cho vào nồi + 6 cups nước, nấu sôi, hớt bọt, để nhỏ lửa.

Gừng: gọt vỏ, xắt từng lát mỏng cho vào nồi nước đường
Cứ thế nấu nhỏ lửa cho đến khi nào nước đường hơi kẹo lại là được.
suutam




























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét