*Sữa đậu nành

Sữa đậu nành
Thành phần:

1 lít nước.

100gr đậu

Chuẩn bị vải sô có thể cho thấm nước để lọc lược dễ dàng.
Một ít đậu phộng rang vàng, giã dập

Một ít mè rang vàng

Một cọnglá dứa

- Ngâm đậu trong nước lạnh khoảng 6 tiếng đồng hồ,đừng ngâm lâu quá

-Sau khi ngâm xong dùng máy xay sinh tố để xay đậu xay từng ít một với một lượng nước vừa đủ và cho thêm ít đậu phộng và chút xíu mè.

- Trút đậu xay vào túi vải, vắt nhồi thật kỹ hoặc khăn sô cho chảy xuống thau, nồi. Cho thêm chút ít nước vào xác đậu nhồi vắt lại một hai lần nữa rồi bỏ xác đậu.

- Sau khi nhồi vắt, phần nước đậu lược được có thể nhiều hơn đôi chút với phân lượng 100gr đậu / 1 lít, khi nấu, sữa sẽ cạn bớt là vừa đậm đà.

- Bắt nồi sữa lên bếp, nấu vừa sôi, hạ lửa nhỏ, để sôi nhẹ kẻo trào sữa, và phải canh bật lửa lớn lại, rồi hạ lửa, sau khi nấu khoảng 5 - 7 phút như thế, cho đường và lá dứa vào khuấy thêm 1 phút nữa thì tắt bếp để nguội bớt, gắp bỏ lá dứa. Nếu muốn để lâu thì để nguội cho vào chai, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh. Tùy ý muốn uống ngọt ít nhiều để thêm đường.

bylienrom
hoaithuong
Sữa Đậu Nành _2
400gr đậu nành

1½ gallon nước (6 lít nước)

½lbs đường

3 lá dứa
1 chén đậu phộng (muốn béo thì cho không thì thôi)
Cách Làm:
Ngâm đậu nành qua đêm, đổ ra rổ thưa chà mạnh đãi vỏ (nếu không ra hết vỏ cũng không sao). Dùng máy xay sinh tố cho đậu và nước vào xay (cóthể dùng máy xay thịt để xay đậu, không cần cho nước vào) sau đó đổ vào một túi vải để nhồi đậu trong nước cho ra hết tinh bột đậu , bỏ xác đi.
Không có túi vải dùng rây cũng được loại thật nhuyễn. Nếu có đậu phộng phải lột sạch vỏ đậu phộng, và xay chung.

-Lá dứa rửa sạch cắt khúc, cột lại thả vào nồi sữa, đặt lên bếp lửa to, khi sôi hạ lửa, chờ sôi thêm lần nữa cho đường vào. Xong bắc xuống , để nguội, cất tủ lạnh.

Chú ý:

Dùng nồi không dính (nonstick), phải lau sạch không dính dầu mỡ

Nhớ bỏ lá dứa đi sau khi nấu (không có lá dứa cũng không sao)

Muốn sữa đậm hơn : bớt nước và ngược lại

suutam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét