*Cá Nướng

Cá Nướng
Thành Phần:
2 con cá white bass loại lớn

2 củ cà rốt

1 củ sắn vừa vừa
1 lọ mắm nêm hiệu Saigon
3 cây sả tươi lớn

1 hộp thơm
1 lon nước dừa soda
Rau thơm, dấp cá, tía tô, sà lách, dưa leo
Bánh tráng

Chuẩn Bị:
Ướp cá: rửa cho cá sạch với muối, sau đó để cá ráo nước, cho vào khay, lấy dao cắt xéo trên mình con cá, để gia vị dễ thắm. Để cá vào 1 cái khay, ướp cá với muối, tiêu, hành ta băm nhỏ càng nhiều càng thơm, tỏi bột, chút đường, bột ngọt. Để cá ướp qua đêm trong tủ lạnh, nhớ lật cá qua lại cho gia vị thấm vào cả hai bên.

Rửa rau, pha mắm nêm và làm đồ nộm cho cá. Cắt cà rốt và củ sắn hình sợi.

Cách Làm:
Để lò nóng 375 – 425 độ, khi lò nóng cho cá vào nướng và đậy lên mặt khay một miếng giấy bạc để cá khỏi bị khô. Tùy theo độ lớn của con cá mà chúng ta nướng khoảng 2 đến 2.5 tiếng.

Sau khi cá chin, bôi lên 1 lớp mật ong nhẹ nhàng trên mặt con cá, cho cá vào lò và dung low broil, them 15’ nữa, không đậy giấy bạc để cho da cá được vàng và dòn. Nhớ để ý cá sau khi bôi mật ong lên và con cá phải chin rồi mới bôi mật ong lên.

Mang cà rốt và củ sắn đã thái sợi xào với hành tây đã phi thơm, nhớ cho 1 chút nước thôi, khi thấy cả hai hơi mềm là được
Trình Bày:
Khi cá nướng đã xong, rải cà rốt và củ cải xào ra một cái dĩa lớn, rồi đặt cá đã nướng vào chính giữa dĩa, phi hành thơm thật nhiều và cho lên mình cá, cắt 1 vài cọng ngò rải chung quanh.

Bày bánh tráng, rau sống và mắm nêm lên bàn để cuộn ăn với cá.

suutam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét