*Cà ri gà

Cà Ri Gà
1 con gà mái dầu độ 2 kg

1 gói bột cà ri Malaysian (Hiệu YEO'S)

2 củ tỏi

Tiêu, bột ngọt, muối

1 trái dừa khô

1 miếng quế bằng 1/2 ngón tay

5 bông đinh hương

5 lá thơm

2 muỗng soup dầu hột điều đỏ

2 củ khoai tây lớn

6 củ hành ta
1 muỗng café đường

2 cây sả đập dập, gấp lại làm 2 cột chỉ cho chặt

1 hộp sữa Carnation nhỏ (hiệu hoa hồng)

Chuẩn Bị:
Gà làm sạch chặt từng miếng vuông cạnh độ 4 cm. Củ hành , tỏi xắt mỏng , bằm nhỏ. Ướp gà với hành , tỏi bằm nhỏ , muối, tiêu , đường , bột ngọt + gói bột cà ri vào trộn đều ướp 1/2 giờ cho thấm. Khoai tây rửa sạch , xắt miếng vừa ăn đem chiên vàng. Dừa nạo vắt lấy 1 chén nước cốt để riêng + 3 chén nước dảo. Quế + Dinh Hương giã nhỏ.

Cách Làm:

Bắt chảo lên bếp để lớn lửa ,đổ nhiều dầu vào chảo , khi dầu nóng cho thịt gà , quế & Đinh Hương vào chiên cho gà vàng và săn đều.( Khi chiên nên chiên từng ít một để dễ chiên và gà vàng đều mới ngon.

Sau đó cho thịt gà lá thơm và bó sả cột vào soong , đổ 3 chén nước dảo vào hầm, lúc thịt gà gần mềm thì cho khoai tây vào.
Bắc chảo nóng cho 3 muỗng soup dầu ăn vào,cho 1 muỗng soup hành , tỏi bằm nhỏ vào xào cho thơm, sau đó cho 2 muỗng dầu hột điều đỏ và 1/2 chén nước lạnh vào đun thêm chừng 3 ph nhắc xuống đổ vô nồi gà đang hầm.

Khi gà và khoai mềm đổ nước cốt dừa vào đun thêm chừng 3 phút nhắc xuống.


Cho lon sữa Carnation vào quậy đều rồi dùng nóng với bánh mì Tây hoặc với bún.
Nhớ bắt nồi xuống hãy cho sữa vào, nếu nồi gà con trên bếp sữa sẽ bị đóng cục gọi là ốc trâu. Khi thả khoai tây vào , nêm lại cho vừa miệng, canh nước còn sâm sấp, nếu hơi cạn thì thêm chút nước. Muốn nước sốt cà ri hơi sền sệt thì cho 2 muỗng café bột bắp quậy với chút nước ấm cho tan rồi đổ vô nồi cà ri.

st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét